20 điều cấm làm sau 23h đêm

Những giờ khuya yên bình thường mang lại cho chúng ta cơ hội để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng và sẵn sàng cho một ngày mới. Tuy nhiên, cũng có những hoạt động không nên thực hiện sau 23h đêm, vì chúng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần của chúng ta. Dưới đây là 20 điều cấm nên tuân thủ để duy trì một lối sống lành mạnh và hạnh phúc:

1. Không sử dụng điện thoại hoặc máy tính:

   Việc sử dụng thiết bị điện tử có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ và gây căng thẳng.

2. Không uống cà phê hoặc đồ uống có caffeine:

   Caffeine có thể gây ra rối loạn giấc ngủ và ảnh hưởng đến chu kỳ ngủ tự nhiên của cơ thể.

3. Không ăn đồ ăn nặng:

   Thức ăn nặng có thể gây ra rối loạn tiêu hóa và làm giảm chất lượng giấc ngủ.

4. Không tập thể dục mạnh mẽ:

   Tập thể dục mạnh mẽ trước khi đi ngủ có thể làm tăng nhịp tim và gây ra khó khăn trong việc ngủ.

5. Không xem phim kinh dị hoặc căng thẳng:

   Nội dung kinh dị hoặc căng thẳng có thể gây ra cảm giác lo lắng và làm giảm chất lượng giấc ngủ.

6. Không làm việc căng thẳng hoặc căng thẳng:

   Cố gắng tránh làm việc căng thẳng hoặc căng thẳng trước khi đi ngủ để giảm bớt căng thẳng và lo lắng.

7. Không thức khuya để học:

   Thức khuya để học có thể làm giảm sự tập trung và gây ra căng thẳng trong ngày hôm sau.

8. Không sử dụng đèn sáng:

   Ánh sáng mạnh từ đèn có thể làm giảm sản xuất melatonin, hormone giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ.

9. Không sử dụng rượu hoặc chất kích thích:

   Rượu và các chất kích thích có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ và gây ra rối loạn giấc ngủ.

10. Không nghịch điều khiển điều hòa không khí:

    Nhiệt độ và độ ẩm không phù hợp có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ.

11. Không nghịch sách hoặc bài báo gây căng thẳng:

    Nội dung gây căng thẳng có thể làm giảm sự thư giãn và gây ra rối loạn giấc ngủ.

12. Không nghịch điện thoại di động:

    Ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại di động có thể làm giảm sản xuất melatonin và gây ra rối loạn giấc ngủ.

13. Không làm việc hoặc nghịch game trực tuyến:

    Game trực tuyến có thể làm giảm sự thư giãn và gây ra rối loạn giấc ngủ.

14. Không sử dụng thuốc an thần hoặc thuốc giảm căng thẳng:

    Thuốc an thần và thuốc giảm căng thẳng có thể gây ra rối loạn giấc ngủ và làm giảm chất lượng giấc ngủ.

15. Không xem tin tức hoặc chương trình gây căng thẳng:

    Tin tức hoặc chương trình gây căng thẳng có thể làm giảm sự thư giãn và gây ra rối loạn giấc ngủ.

16. Không sử dụng thuốc giảm đau hoặc thuốc an thần:

    Thuốc giảm đau và thuốc an thần có thể gây ra rối loạn giấc ngủ và làm giảm chất lượng giấc ngủ.

17. Không sử dụng thuốc để thúc giục ngủ:

    Thuốc để thúc giục ngủ có thể gây ra rối loạn giấc ngủ và làm giảm chất lượng giấc ngủ.

18. Không thức khuya để làm việc:

    Thức khuya để làm việc có thể làm giảm sự tập trung và gây ra căng thẳng trong ngày hôm sau.

19. Không uống đồ uống có gas hoặc caffein:

    Đồ uống có gas hoặc caffein có thể gây ra rối loạn tiêu hóa và làm giảm chất lượng giấc ngủ.

**20. Không chơi trò chơi đi

4.9/5 (14 votes)

Lazada logo
Logo LelExpress
Logo Visa
Shopee Logo
Ahamove Logo
GHN logo
Lazada Logo